Giáo dục STEAM vận dụng phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phương pháp giáo dục tiến bộ, linh hoạt nhất như: Học qua dự án – chủ đề, học qua trò chơi và đặc biệt phương pháp học qua thực hành luôn được áp dụng triệt để cho các môn học tích hợp STEAM. Chính vì vậy ứng dụng Steam vào phương pháp GDMN có ý nghĩa to lớn, mang lại nhiều lợi ích, hứng thú, trải nghiệm thú vị cho trẻ mầm non.
Con đường trải nghiệm STEAM là con đường vô cùng lý thú. Phương pháp STEAM mang đặc trưng riêng biệt và khác so với các phương pháp dạy học khác bởi nó có sự kết hợp của nhiều môn học. Thông qua các hoạt động nhóm, trẻ được nêu ý kiến, mạnh dạn thử nhiều lần và tự kết luận cho vấn đề trẻ đang tìm hiểu. Qua những hoạt động giúp trẻ hình thành những thói quen, kỹ năng tốt đáp ứng với xu thế phát triển của xã hội đó là sự mạnh dạn, tự tin, hợp tác, giao tiếp, chia sẻ, có bản lĩnh trong giải quyết các vấn đề. Khi được học tập theo phương pháp này, trẻ sẽ thấy rất tập trung, say sưa khám phá. Tạo nền tảng để phát triển một cách toàn diện cho trẻ. Cách tiếp cận dạy học theo phương pháp STEAM chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những lợi ích mà STEAM mang lại cho trẻ nhỏ và trường học thì rất lớn. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó những đứa trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh, học vui vẻ”.
Buổi tập huấn đã mang lại nhiều kiến thức mới và giúp cán bộ, giáo viên có cái nhìn tổng thể, phân biệt được yếu tố công nghệ và kỹ thuật trong phương pháp STEAM để trường Mầm non Mỹ Đức tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong nhà trường.