Dạy học tích hợp giáo dục Steam trong các hoạt động là một mô hình dạy học lấy học sinh làm trung tâm. Nó giúp cho trẻ phát triển kiến thức và các kỹ năng liên quan, thông qua những nhiệm vụ mang tính mở, khuyến khích học sinh tìm tòi, hiện thực hoá những kiến thức đã học trong quá trình thực hiện và tạo ra những sản phẩm của chính mình. Thông qua Steam trẻ được trải nghiệm, được khám phá, trẻ được tự tay làm ra những sản phẩm từ các đồ dùng thật, trẻ tập trung say xưa vào hoạt động, trẻ được thỏa mãn sự tò mò và trẻ tích cực tư duy tưởng tượng để tạo ra sản phẩm, từ đó nảy sinh ở trẻ niềm đam mê với công nghệ và khoa học.
Giáo án Steam, đề tài “Làm quạt” (EDP) do cô giáo Nguyễn Thuỳ Dung thực hiện được xây dựng dựa trên những câu hỏi định hướng, lồng ghép nội dung toán, khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật… qua đó xây dựng các kỹ năng hoạt động theo nhóm, khả năng tư duy, óc sáng tạo, thẩm mỹ, kỹ năng quản lý thời gian và rèn sự khéo léo đôi bàn tay của trẻ khi sử dụng kéo, băng dính và thước. Những đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động là những đồ dùng gần gũi xung quanh trẻ như giấy màu, mo cau, kéo, băng dính, que kem, dây viền….. rất dễ tìm kiếm. Được trải nghiệm làm trẻ vô cùng thích thú và tích cực tham gia các hoạt động để tạo ra sản phẩm của mình và trẻ được chơi với sản phẩm của mình vừa tạo ra.
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của trẻ: