Sáng 14/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 Giáo dục Mầm non thành phố Hải Phòng.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Kiệm ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bậc Giáo dục Mầm non thành phố đạt được trong năm học qua. Nhấn mạnh ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu, tại Hội nghị này người đứng đầu các cơ sở GDMN thành phố hãy cùng nhau trao đổi, chia sẻ các vấn đề cần thiết và hữu ích nhất cho GDMN trong năm học tới, trong đó tập trung làm rõ về những tồn tại hạn chế nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN. Giám đốc Sở cũng nêu rõ “chỉ cần làm mới những cái cũ”, quan tâm tới sự phát triển của giáo dục mầm non trên mọi phương diện, để từ đó cùng nhau chung sức xây dựng và phát triển GDMN thành phố ngày càng tốt đẹp hơn.
Nhiều hoạt động chuyên môn thiết thực ở các cấp được tổ chức bài bản, có tính lan tỏa sâu rộng. Công tác bồi dưỡng tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non được quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức. Xây dựng và nhân diện được nhiều mô hình điểm để nâng cao chất lượng thực hiện chuyên môn diện đại trà. Cùng với đó, công tác truyền thông giáo dục, tăng cường CNTT và chuyển đổi số, ứng dụng phương pháp GDMN tiên tiến được đẩy mạnh. Đã cơ bản giải quyết được tình trạng các cơ sở nhóm lớp mầm non tư thục độc lập hoạt động trái phép.
Năm học 2023-2024, GDMN thành phố tập trung xây dựng cơ chế chính sách thu hút giáo viên mầm non thành phố Hải Phòng đảm bảo ổn định đội ngũ; tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đảm bảo tuyệt đối an toàn, đổi mới xây dựng kế hoạch giáo dục, phát triển Chương trình nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn; tăng cường công tác quản lý cơ sở GDMN ngoài công lập; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo; thực hiện đầy đủ chính sách cho giáo viên và trẻ em khuyết tật học hòa nhập trong các cơ sở GDMN, đảm bảo quyền trẻ em…